Nâng tầm phim Việt

Là phim truyện điện ảnh Việt Nam đầu tiên mạnh dạn ra mắt ngay sau khi hệ thống rạp chiếu phim hoạt động trở lại, "Truyền thuyết về Quán Tiên" khởi chiếu từ ngày 22/5, không chỉ hấp dẫn bởi cách làm phim về đề tài chiến tranh cách mạng rất hiện đại của người trẻ, mà còn cuốn hút bởi âm nhạc với sự đầu tư nghiêm túc, hoành tráng.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Đây là bộ phim Việt được đầu tư âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay, lên tới 1,2 tỷ đồng. Toàn bộ âm nhạc của phim được thể hiện bởi Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời, do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng viết. Bên cạnh đó, ca khúc chủ đề của phim "Anh ở nơi đâu" đã trở thành một sản phẩm nghệ thuật độc lập, khẳng định đẳng cấp của ca sĩ Phạm Thu Hà.

Không quá khi đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và nhà sản xuất Nguyễn Thị Hồng Ngát khẳng định, hơn cả một bộ phim, "Truyền thuyết về Quán Tiên" là một bản giao hưởng cảm xúc dành cho khán giả. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã giành giải âm nhạc xuất sắc tại hai hoạt động điện ảnh uy tín hàng đầu cả nước là Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI và Cánh diều 2019. Âm nhạc cũng góp phần giúp phim giành Bông sen bạc và Cánh diều bạc của hai giải thưởng này.

Trên thế giới, âm nhạc cho phim luôn được coi trọng và đầu tư nghiêm túc. Nó không chỉ làm nền mà nhiều khi còn là yếu tố thể hiện nội dung và hình ảnh chỉ mang tính minh họa. Hầu hết các dự án phim của Hollywood (Mỹ) đều sáng tác âm nhạc mới và sử dụng dàn nhạc giao hưởng biểu diễn, tạo hiệu quả về thính giác, đẩy cao cảm xúc cho khán giả.

Gần đây, điện ảnh Việt đã có những thay đổi tích cực ở mảng nhạc phim. Trước phim này, "Mắt biếc" và "Chị chị em em" cũng đã mời dàn nhạc giao hưởng nước ngoài thực hiện âm nhạc và đã thu được nhiều thành công khi ra mắt tại rạp. Chú trọng đầu tư, điện ảnh Việt sẽ được nâng tầm, tiệm cận đẳng cấp quốc tế.

NGƯỜI LÁI ĐÒ/HNM

Bạn đang đọc bài viết Nâng tầm phim Việt tại chuyên mục Tổng phụ trách giỏi của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]