Tạm giữ khoảng 6 tấn sách nghi in lậu

Ngày 25/5, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội kiểm tra hoạt động của một cơ sở gia công sau in trên địa bàn phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai).

Cơ quan chức năng thu giữ các ấn phẩm nghi có vi phạm.Cơ quan chức năng thu giữ các ấn phẩm nghi có vi phạm.

Qua kiểm tra bên trong cơ sở này, máy móc vẫn đang hoạt động và gia công số lượng lớn, khoảng 12 xuất bản phẩm. Đây đều là những đầu sách được độc giả yêu thích, thuộc danh mục sách bán chạy hiện nay gồm: “Ăn dặm kiểu Nhật” có khoảng 3,3 tấn bán thành phẩm tương đương 10.000 cuốn sách; cuốn “Tôi là Beto” có khoảng 1,2 tấn bán thành phẩm tương đương khoảng 2.000 cuốn sách cùng 10 đầu sách khác chủ yếu thuộc các lĩnh vực tâm lý xã hội, giáo dục, nuôi dạy con...

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của cơ sở. Cơ quan chức năng đã lập biên bản niêm phong, tạm giữ toàn bộ các ấn phẩm nghi có vi phạm với số lượng khoảng 6 tấn sách ấn phẩm, trong đó có 1,2 tấn sách là thành phẩm và 4,8 tấn bán thành phẩm.

Bước đầu khai thác, chủ cơ sở khai số xuất bản phẩm trên do nhiều người đặt hàng gia công qua điện thoại, không có sổ sách giấy tờ ghi nhận lại; khi nhận hàng đều không ký hợp đồng và không có hóa đơn chứng từ.

Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

 CHU DŨNG/HNM

Bạn đang đọc bài viết Tạm giữ khoảng 6 tấn sách nghi in lậu tại chuyên mục Tổng phụ trách giỏi của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]