Hà Nội yêu cầu rà soát các nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh

Ngày 27/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường học trực thuộc Sở và giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống dịch trong trường học.

Liên quan đến công tác phòng, chống tai nạn thương tích, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong mùa mưa bão, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học chủ động liên hệ, phối hợp với cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát toàn bộ cây xanh trong khuôn viên nhà trường; xử lý ngay những cây bị nghiêng, có hiện tượng mối mọt; lưu ý cắt tỉa cành, nhánh cây, cắt bỏ những nhánh mục, hư hỏng, tránh tình trạng cây gãy, đổ.

Giờ học bơi của học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội).Giờ học bơi của học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội).

Trong trường hợp phát hiện cây có nguy cơ gãy, đổ nhưng chưa kịp xử lý, nhà trường phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để xử lý trong thời gian sớm nhất.

Về công tác phòng, chống đuối nước, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường phối hợp với gia đình học sinh, nhắc nhở phụ huynh học sinh quan tâm, giám sát con; chỉ đạo giáo viên ở các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường nhắc nhở, khuyến cáo học sinh tránh những nơi có nguy cơ đuối nước; có phương án kiểm tra đột xuất sau giờ học tại các điểm sông, hồ, ao... gần trường; tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng an toàn phòng, chống tai nạn đuối nước và chủ động ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông; nghiên cứu việc mở cửa phụ, tổ chức điểm dừng, đỗ cho phương tiện chờ, đưa đón học sinh; nghiêm cấm các phương tiện giao thông điều khiển, dừng, đỗ trái phép trong khuôn viên nhà trường.

Các trường có dịch vụ tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô cần nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xây dựng phương án đưa, đón bảo đảm tuyệt đối an toàn. Các nhà trường cần chủ động tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất như tường bao, móng, trần, tường nhà, bể nước, cống rãnh, hệ thống lưới điện, đặc biệt chú ý đường dây tải điện trong các lớp học nhằm tránh trường hợp dùng quá tải dòng điện gây cháy, nổ.

Bên cạnh đó, các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các dịch bệnh mùa hè và tăng cường các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

 THỐNG NHẤT/HNM

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu rà soát các nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh tại chuyên mục Kỹ năng sống của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]