Khẩn trương xác minh thông tin phản ánh học sinh bị cô giáo đánh

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh học sinh bị cô giáo chủ nhiệm đánh tại Trường Tiểu học Tân Triều (huyện Thanh Trì), sáng 26/5, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin sự việc và đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì kiểm tra, xác minh.

Trường Tiểu học Tân Triều. Ảnh: InternetTrường Tiểu học Tân Triều. (Ảnh: Internet)

Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 14/5/2020 cho biết đã thành lập tổ công tác xác minh sự việc và xác nhận: Thông tin báo nêu học sinh bị cô giáo chủ nhiệm đánh tại Trường Tiểu học Tân Triều không đúng sự thật.

Cụ thể, khi nhận được phản ánh trực tiếp của phụ huynh học sinh N.M.H, lớp 2A5 về việc ngày 12/5/2020, con gái bà bị giáo viên chủ nhiệm đánh vì làm bài môn toán sai, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Triều đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 gặp, trao đổi với mẹ và người thân của học sinh N.M.H, đồng thời gặp trực tiếp các học sinh lớp 2A5.

Kết quả xác minh tại lớp 2A5 và giải trình của giáo viên chủ nhiệm xác nhận, cô giáo không đánh học sinh. Người thân của học sinh N.M.H (người đi cùng mẹ của học sinh N.M.H và cùng tham gia làm việc với nhà trường) cũng đã bày tỏ sự hài lòng với cách làm việc của nhà trường và có thái độ chia sẻ, hợp tác mang tính chất xây dựng, tuy nhiên, mẹ của học sinh N.M.H chưa đồng tình với kết quả xác minh.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Triều đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 viết bản tường trình cụ thể về sự việc và tiếp tục lấy ý kiến qua phiếu thăm dò tại lớp 2A5. Toàn bộ 32 học sinh của lớp 2A5 đều khẳng định cô giáo không đánh bạn N.M.H, trong đó có cả phiếu của em N.M.H.

Tuy nhiên, ngày 25/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lại nhận được thông tin phụ huynh học sinh N.M.H có đơn trình báo đến các cơ quan chức năng. Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh sự việc và công khai kết quả. Sự việc đang được cơ quan công an điều tra.

 THỐNG NHẤT/HNM

Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương xác minh thông tin phản ánh học sinh bị cô giáo đánh tại chuyên mục Kỹ năng sống của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]