Bệnh nhân 19 chính thức xuất viện, vui mừng khi được đoàn tụ gia đình sau hơn 4 tháng xa cách

Sáng 3/6, BN19 (64 tuổi) - trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất miền Bắc, 3 lần ngừng tim, từng phải can thiệp ECMO tim phổi nhân tạo chính thức xuất viện. Trước đó, bà được BV Bệnh nhiệt đới TƯ công bố khỏi bệnh ngày 27/5 sau hơn 80 ngày điều trị.

BN19 vui vẻ trò chuyện cùng bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới TƯ trước khi xuất viện.BN19 vui vẻ trò chuyện cùng bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới TƯ trước khi xuất viện. (Ảnh: Đặng Thanh)

Theo bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, sự hồi phục của BN19 được xem như một kỳ tích, là nghị lực và nỗ lực không ngơi nghỉ của cả bệnh nhân, bác sĩ bệnh viện. Tính đến ngày 27/5 BN 19 đã khỏi hẳn Covid-19, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, tim đều, phổi thở êm, đại tiểu tiện bình thường... Trước đó, bệnh nhân nhập viện điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ ngày 6/3.

Chia sẻ về quá trình điều trị, GS.TS Nguyễn Văn Kính - nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: BN19 là trường hợp có thời gian điều trị lâu nhất với hơn 80 ngày. Từ ngày 15/3, bệnh nhân bắt đầu phải thở máy. Ngày 20/3 bệnh nhân chính thức được can thiệp ECMO và duy trì sự sống bằng ECMO suốt 17 ngày. Trong suốt quá trình ấy, bệnh nhân phải lọc máu liên tục, nhiều lúc nguy kịch tưởng như không thể qua khỏi và đã có 3 lần ngừng tim. "Trong đó, ngày 7/4, bệnh nhân ngưng tim tới 40 phút. Các bác sĩ phải nỗ lực ép tim liên tục để bệnh nhân có tim đập trở lại".

Theo bác sĩ Vũ Đình Phú - Trưởng khoa Hồi sức tích cực (BV Bệnh nhiệt đới Trung ương), tới ngày 27/5, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục, không phải dùng máy thở, ăn uống tốt, đi lại bình thường. Tuy nhiên, cơ thể chịu nhiều thương tổn do Covid-19 nên bệnh nhân vẫn tiếp tục dùng thuốc, hỗ trợ ngồi xe lăn để di chuyển thuận tiện hơn.

Sáng 3/6, BN19 đã rất phấn khởi, vui vẻ trò chuyện với các y, bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới TƯ trước khi chính thức xuất viện, trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình sau hơn tháng xa nhà và gần 3 tháng điều trị không thể nào quên. Theo dự định, khi trở về TP. Hồ Chí Minh, bệnh nhân sẽ tới BV Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi sức khỏe tim mạch.

Dưới đây là một số hình ảnh về BN19 trước khi xuất viện, do BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cung cấp:

Các bác sĩ, điều dưỡng trò chuyện, thăm hỏi trước khi BN19 xuất viện.Các bác sĩ, điều dưỡng trò chuyện, thăm hỏi trước khi BN19 xuất viện. 

Nụ cười phấn khởi của BN19 khi được trở về đoàn tụ gia đình sau hơn 4 tháng xa cách.Nụ cười phấn khởi của BN19 khi được trở về đoàn tụ gia đình sau hơn 4 tháng xa cách.

Sau 3 tháng điều trị, BN19 và các y bác sĩ, điều dưỡng BV Nhiệt đới TƯ gắn kết như người nhà.Sau 3 tháng điều trị, BN19 và các y bác sĩ, điều dưỡng BV Nhiệt đới TƯ gắn kết như người nhà.

Phút chia tay bịn rịn, xúc động của BN và các y tá, bác sĩ BV Nhiệt đới TƯ.Phút chia tay bịn rịn, xúc động của BN và các y tá, bác sĩ BV Nhiệt đới TƯ.

NB19 vẫy tay chào các y tá, bác sĩ BV Nhiệt đới TƯ để ra sân bay về TP. Hồ Chí MinhNB19 vẫy tay chào các y tá, bác sĩ BV Nhiệt đới TƯ để ra sân bay về TP. Hồ Chí Minh.

THẢO HƯƠNG

 

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân 19 chính thức xuất viện, vui mừng khi được đoàn tụ gia đình sau hơn 4 tháng xa cách tại chuyên mục Nhịp cầu phụ trách của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]