Quận Long Biên: Nhiều hoạt động thiết thực nhân Tháng hàng động vì trẻ em

  • 14:57, 04/06/2020
Ngay từ những ngày đầu tháng 6, trên địa bàn quận Long Biên, từ quận đến cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em.

Cho trẻ uống vitamin và cân đoCho trẻ uống vitamin và cân đo

Hưởng ứng chiến dịch chung của toàn thành phố Hà Nội, quận Long Biên đã triển khai “Ngày vi chất dinh dưỡng và sàng lọc suy dinh dưỡng cấp tính cho trẻ em dưới 5 tuổi năm 2020” tại 65 điểm uống trên địa bàn 14 phường. Kết quả, đến hết ngày 3/6 đã có 19.680/19.712 trẻ từ 6 đến 36 tháng được uống Vitamin A, đạt 99,84% và có 44 trẻ từ 37 đến 60 tháng nguy cơ cao; 222 trẻ vãng lai và 119 bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống Vitamin A; Có 21.955/29.992 trẻ dưới 5 tuổi được cân đo đạt tỷ lệ 73,2%.

Tường tranh bích họa do thanh niên và thiếu nhi vẽTường tranh bích họa do thanh niên và thiếu nhi vẽ

Cùng với đó, quận và cơ sở đã thăm, tặng hàng nghìn suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn. Các cháu là con hộ nghèo, hộ cận nghèo, mồ côi cha hoặc mẹ, các cháu mắc các bệnh hiểm nghèo, khuyết tật bẩm sinh như khiếm thính, thiểu năng trí tuệ... Những món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần động viên các em vượt qua hoàn cảnh gia đình và nỗi đau bệnh tật, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội.

Để trẻ em có được những khu vui chơi ý nghĩa, khắc phục tình trạng thiếu sân chơi tại các tổ dân phố, Hội phụ nữ đã phát động chương trình cải tạo sân chơi cho thiếu nhi tại một số nhà văn hóa đủ tiêu chuẩn và tích cực vận động xã hội hoá để có nguồn kinh phí đầu tư các thiết bị vui chơi cho thiếu nhi như xích đu, mô hình tầu hỏa, bập bênh và cầu thang tập leo 5 bậc dành cho trẻ. Những ngày đầu tháng 6, đã kịp thời bàn giao 1 công trình sân chơi cho trẻ em tại phường Phúc Đồng.

Đ. H

 

 

Bạn đang đọc bài viết Quận Long Biên: Nhiều hoạt động thiết thực nhân Tháng hàng động vì trẻ em tại chuyên mục của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]
Cùng chuyên mục