Hà Nội tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư chưa từng có - "Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”

Hội nghị dự kiến được tổ chức vào 7h00 ngày 27/6/2020 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Hội nghị diễn ra sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và cơ bản được đẩy lùi sẽ là thông điệp mạnh mẽ của TP Hà Nội và cả nước nhằm khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, ổn định cho các nhà đầu tư lựa chọn.

Hội nghị Hà Nội - Hợp tác Đầu tư và Phát triển là hoạt động thường niên thu hút đầu tư trong và ngoài nước của TP Hà NộiHội nghị Hà Nội - Hợp tác Đầu tư và Phát triển là hoạt động thường niên thu hút đầu tư trong và ngoài nước của TP Hà Nội (Ảnh: minh hoạ).

UBND TP kỳ vọng đây là cơ hội thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại TP Hà Nội; khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, ổn định cho các nhà đầu tư lựa chọn. Qua hội nghị, TP Hà Nội tiếp tục thể hiện quyết tâm là địa phương tiên phong đi đầu trong hồi phục và phát triển kinh tế sau dịch bệnh trong năm 2020; đồng thời cũng là giải pháp căn cơ nhằm tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh để kêu gọi đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng, phấn đấu năm 2020 tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn 1,3 lần tốc độ tăng trưởng của cả nước, thu ngân sách trên địa bàn đạt dự toán được giao. 

Hội nghị dự kiến thu hút khoảng 800 - 1.100 đại biểu là các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước; thông qua Báo cáo kết quả thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội năm 2016 đến nay, kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2020. Tại hội nghị, dự kiến lãnh đạo các bộ ngành; tổ chức quốc tế và doanh nghiệp tham luận về các giải pháp thu hút các dự án hợp tác đầu tư. TP trao Quyết định chủ trương dự án đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án trên địa bàn; trao biên bản ghi nhớ hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư và doanh nghiệp. TP cũng sẽ tổ chức khen thưởng, vinh danh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có nhiều đóng góp với Thành phố trong thời gian qua.

ĐỨC HẠNH

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư chưa từng có - "Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” tại chuyên mục Tiêu Điểm của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]