Tiếp vụ việc "Trường khóa cửa lớp, học sinh Hà Nội đội nắng 40 độ chờ phụ huynh đến đón":UBND quận Cầu Giấy khẳng định thông tin không chính xác

Trước thông tin báo chí phản ánh sự việc trường THCS Lê Quý Đôn, quận Cầu Giấy "khóa cửa lớp” để học sinh đợi bố mẹ đến đón ngoài công trường dưới thời tiết nắng nóng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ngày 22/5/2020 UBND quận Cầu Giấy đã có công văn, phản hồi sự việc.

 

Thông tin học sinh trường THCS Lê Quý Đôn đợi bố mẹ dưới trời nắng nóng do cửa lớp bị khóa là không chính xácThông tin học sinh trường THCS Lê Quý Đôn đợi bố mẹ dưới trời nắng nóng do cửa lớp bị khóa là không chính xác

Theo đó, trường THCS Lê Quý Đôn hiện có 48 lớp với số học sinh khá đông (trên 2.300 học sinh). Sau khi tan học, số lượng học sinh được phụ huynh đến đón khá nhiều. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi thời tiết nắng nóng và thuận tiện cho việc vệ sinh khử trùng phòng học, nhà trường đã bố trí mở cửa thư viện tại tầng một và các sảnh chờ có bóng mát để học sinh có chỗ nghỉ chờ phụ huynh.

Một số học sinh sau khi tan học đã ra cổng trường chờ để tránh cho phụ huynh phải mất thời gian vào trường tìm kiếm; trên thực tế, nhà trường không có bất cứ quy định nào và cũng chưa nhận được ý kiến phản ánh nào của phụ huynh và học sinh về việc yêu cầu học sinh phải ra khỏi trường sau khi tan học. Vì vậy, thông tin phản ánh trên là chưa chính xác.

Trong thời gian tới, UBND Quận tiếp tục chỉ dạo Phòng GD- ĐT thường xuyên kiểm tra quy trình đưa đón học sinh tại các trường, tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn học sinh đảm bảo an toàn sức khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Đồng thời, bố trí bảo vệ, giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh chú ý không tụ tập tại khu vực ngoài trời nắng khi đến trường và hết giờ học.

HOÀNG LAN