Bé sơ sinh bị bỏ rơi nhiễm trùng nặng, phải nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường truyền tĩnh mạch

Theo thông tin từ BV Đa khoa Xanh-Pôn, hiện tại, bệnh nhi tỉnh, tự thở, được truyền dịch, tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang được các bác sĩ BV Xanh Pôn theo dõi, chăm sóc sức khoẻ.Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang được các bác sĩ BV Xanh Pôn theo dõi, chăm sóc sức khoẻ. (Ảnh: BVCC)

Trước đó, vào 19h00 ngày 08/6/2020, khoa Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một trẻ sơ sinh, giới tính nam, khoảng 03 ngày tuổi được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Thông tin tiếp nhận ban đầu, bệnh nhân là trẻ bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có đồ cá nhân và không để lại thông tin liên hệ. Các bác sĩ đã đặt tên cho bé là Nguyễn Văn An. Sau khi thăm khám ban đầu, phát hiện bệnh nhân có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập.

Bé nhập viện trong tình trạng tỉnh, có rút lõm lồng ngực. Da tái nhợt, phù nề toàn thân, có rất nhiều giòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn. Xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Các bác sĩ đã tiến hành vệ sinh da, làm sạch giòi vùng miệng, rốn, quanh ổ mắt, ống tai.

Hiện tại bệnh nhân sau khi được xử lý vết thương, bệnh nhân tỉnh, tự thở, truyền dịch, tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi. Bệnh nhân được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện.

THẢO HƯƠNG

Bạn đang đọc bài viết Bé sơ sinh bị bỏ rơi nhiễm trùng nặng, phải nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường truyền tĩnh mạch tại chuyên mục Nhịp cầu phụ trách của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]