Tổng đài 111 chính thức bắt đầu tiếp nhận thông tin hỏi - đáp chính sách về việc chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng từ ngày 1/5/2020. Ngoài ra, còn có các số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, bao gồm: 0913.049.567; 0977.976.686; 0913.378.816.
Người dân bắt đầu nhận hỗ trợ từ gói an sinh xã hội (Ảnh: int Dương Hưng)
Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19,
Cụ thể, đồng chí Đào Ngọc Dung- Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH- Trưởng ban Chỉ đạo; các Phó Trưởng ban là các Thứ trưởng thuộc Bộ LĐ-TB&XH. Về phân công nhiệm vụ, Ban Chỉ đạo triển khai việc đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo sẽ thường xuyên đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.
Cũng trong quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Bộ LĐ-TB&XH đã công bố đường dây nóng qua Tổng đài 111 tiếp nhận giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng trong Quyết định 15/2020/QĐ-TTg.
THANH THANH