Tổ chức nhiều hoạt động phù hợp thu hút thiếu nhi tham gia

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính tới nay, BN91 - phi công người Anh đã có thể tự thở với oxy 2l/phút, thở chậm hơn. Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 chân còn yếu, song đã có thể ngồi xe lăn ra ngoài ban công dưới sự theo dõi của các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy.

BN91 đã có thể ra ngồi xe lăn ra ngoài ban công dưới sự theo dõi của các y, bác sĩ BV Chợ Rẫy.BN91 đã có thể ra ngồi xe lăn ra ngoài ban công dưới sự theo dõi của các y, bác sĩ BV Chợ Rẫy. (Ảnh: BVCC)

Theo đánh giá sơ bộ, hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, tuy nhiên sức cơ 2 chân còn yếu. Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. Bệnh nhân tiếp tục được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần. Điều chỉnh bù nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cụt.

Về dinh dưỡng, các bác sĩ cho ăn qua đường tiêu hoá và bệnh nhân dung nạp. Bệnh nhân ăn 1.250 ml súp xay và sữa/ngày. Đặc biệt, bệnh nhân đã ngưng toàn bộ các loại kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto.

Mặc dù có những tiến triển vậy, tuy nhiên Tiểu ban Điều trị cũng cho rằng, nam phi công vẫn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình phục hồi có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Cũng theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện Việt Nam có tổng cộng 334 ca mắc Covid-19. Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 14/6 đã 59 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) trên cả nước là 10.271 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 189 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác 9.138 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 944 người.

Tỷ lệ điều trị khỏi Covid-19 của Việt Nam hiện nay là 96.7%. Trong số 11 ca mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, đã có 1 trường hợp âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; số ca âm tính 2 lần với virus SAR-CoV-2 là 3 người.

Hiện tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn nhiều phức tạp, một số quốc gia ở Châu Á đã có sự lây nhiễm Covid-19 trở lại: Ngày 13/6, Trung Quốc có thêm 57 ca mắc Covid-19 mới. riêng Bắc Kinh có 36 ca lây nhiễm trong cộng đồng; Hàn Quốc có 34 ca mắc Covid-19 mới; Singgapore thêm 407 ca.

 THẢO HƯƠNG

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức nhiều hoạt động phù hợp thu hút thiếu nhi tham gia tại chuyên mục Nhịp cầu phụ trách của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]