Mới chào đời, bé trai đã có cân nặng như trẻ 3 tháng tuổi

Bệnh viện phụ sản Hà Nội cho biết, 10h45 hôm nay, một bé trai đã chào đời tại bệnh viện với cân nặng lên tới 5,39 kg.

Cân nặng bé trai khi mới sinh là 5,39kg, gần bằng trẻ 3 tháng tuổi.Cân nặng bé trai khi mới sinh là 5,39kg, gần bằng trẻ 3 tháng tuổi. (Ảnh: BVCc)
Mẹ của em bé nói trên là sản phụ 
N. T. T. K ( SN 1989, trú tại Yên Chính, Ý Yên, Nam Định), nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường. Siêu âm trước khi sinh cho thấy bệnh nhân bị đa ối, thai nhi đủ tháng (40 tuần) nhưng thai to, cân nặng trên 5.000gr. Bác sĩ đã chỉ định sinh mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và con. 

Được biết, đây là lần thứ 3 sinh con của sản phụ K, hai lần trước đó đều là sinh thường. Sau sinh sản phụ được theo dõi hậu phẫu, dự kiến chuyển khoa A3 sau khi ổn định.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ sơ sinh đủ tháng (từ 37 - 40 tuần) có trọng lượng cơ thể từ 2,5 - 4 kg. Trường hợp bé trai nói trên khi vừa sinh ra cân nặng đã tương đương trẻ 3 tháng tuổi được xem là ít gặp ở Việt Nam.

THẢO HƯƠNG

Bạn đang đọc bài viết Mới chào đời, bé trai đã có cân nặng như trẻ 3 tháng tuổi tại chuyên mục Nhịp cầu phụ trách của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]