Tâm Giao trò chuyện:

Chọn dâu hay chọn giúp việc?

  • 10:35, 27/05/2020
Con trai tôi vừa đưa con dâu tương lai là một cô gái ngoại quốc về ra mắt gia đình. Hai đứa xin phép gia đình cuối năm nay làm đám cưới. Tôi đề nghị với "con dâu tương lai" là sau khi cưới nghỉ việc ở nhà làm nội trợ.

(Ảnh: minh họa)

Do bố mẹ chồng già cả, thường xuyên đau ốm, sức khỏe tôi có hạn nên muốn con dâu ở nhà làm nội trợ và phụ chăm sóc ông bà. Gia đình tôi có kinh tế, con dâu không phải đi làm. Tôi còn bảo với con trai là bạn gái con đồng ý với điều kiện đó thì mới cho cưới. Không ngờ, sau đó, cô gái đó đã chủ động chia tay con trai tôi. Tôi nghĩ mình chẳng làm gì sai nhưng sao con trai cứ đổ lỗi bảo tôi đã khiến tình cảm của chúng đổ vỡ?

Nguyễn Thị Th (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Khi nghe câu chuyện của bác, Tâm Giao không biết là bác đang chọn dâu hay là chọn người giúp việc? Bởi nếu chọn con dâu, bác sẽ tôn trọng sự lựa chọn công việc của con dâu. Nếu sau khi cưới, cô ấy thấy hoàn cảnh gia đình cần có người ở nhà để quán xuyến và tình nguyện nghỉ việc ở nhà để phụ giúp mẹ chồng thì tốt. Trường hợp, cô ấy không có ý định nghỉ việc, bác vẫn phải chấp nhận và tôn trọng quyết định đó, thay vì ép buộc, ra điều kiện mới cho cưới. Cô gái ấy đã thấy trước tương lai mình không có quyền được tự chủ cuộc sống trong gia đình chồng, nên đã chủ động rút lui. Chỉ tiếc là con trai bác không có chính kiến trong vấn đề này để giữ tình cảm của mình.

Hi vọng sau lần này, bác sẽ rút kinh nghiệm và từ bỏ suy nghĩ chọn con dâu về làm giúp việc trong nhà. Nếu không hạnh phúc hôn nhân của con trai gặp khó khăn không chỉ lần này mà còn nhiều lần về sau.

TÂM GIAO

Bạn đang đọc bài viết Chọn dâu hay chọn giúp việc? tại chuyên mục của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]