Hội đồng Đội TP.HCM có nhiều mô hình hay, sáng tạo

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 125/KH-UBND, triển khai mô hình điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng trên địa bàn 4 quận. Theo đó, phấn đấu 100% người hoàn thành chương trình cai nghiện tự nguyện.

4 quận thực hiện hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng bao gồm: Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân và huyện Thanh Trì

Mô hình này nhằm tạo điều kiện để người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy, người sau cai nghiện và thân nhân của họ có nhiều cơ hội được tiếp cận các cơ sở cung cấp dịch vụ điều trị, hỗ trợ điều trị nghiện và các dịch vụ liên quan. Qua đó, họ lựa chọn một hình thức điều trị phù hợp, hiệu quả nhất và phục hồi toàn diện tại cộng đồng.

Thông qua điểm tư vấn, thành phố phấn đấu 100% người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy và gia đình đang cư trú tại địa bàn xã, phường thị trấn được truyền thông về phòng, chống ma túy; Tiếp nhận, tư vấn chăm sóc điều trị, tư vấn pháp lý và xã hội cho 100 lượt người (mỗi điểm tư vấn là 25 lượt người), ít nhất 40% số người đến tư vấn được chuyển gửi đến các cơ sở cung cấp dịch vụ.

Tư vấn cho đối tượng nghiện ma túy.Tư vấn cho đối tượng nghiện ma túy. (Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô)Thành phố phấn đấu vận động 40 người tham gia điều trị cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng hoặc cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện; Phấn đấu 100% người hoàn thành chương trình cai nghiện tự nguyện, cai nghiện bắt buộc tại gia đình, cộng đồng và tại các cơ sở cai nghiện ma túy của xã, phường, thị trấn được quản lý, hỗ trợ giúp đỡ phòng chống tái nghiện; Giới thiệu học nghề (trình độ sơ cấp) cho 20 người khi tham gia tư vấn, chăm sóc điều trị tại cộng đồng.

PHẠM HẰNG

 

 

Bạn đang đọc bài viết Hội đồng Đội TP.HCM có nhiều mô hình hay, sáng tạo tại chuyên mục Công tác đội của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]