Những chuyện tình có một không hai thời Covid-19

Dịch SARS-CoV-2 vẫn đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới. Nhiều nước tiếp tục thực hiện nghiêm những biện pháp cách ly xã hội nhằm hạn chế tốc độ lây lan của virus. Những tưởng tình yêu sẽ khó có cơ hội đơm hoa kết trái trong hoàn cảnh “người cách người ít nhất 1 mét” này, nhưng sự thật lại khiến chúng ta hoàn toàn bất ngờ…

*Hẹn hò với “em hàng xóm” bằng… fly cam

Trong những ngày này, tại thành phố được coi là tâm dịch của Mỹ - New York, có một đoạn video đang được cộng đồng mạng thích thú chia sẻ rộng rãi kể về hành trình chinh phục “em hàng xóm” của anh chàng nhiếp ảnh gia Jeremy Cohen. Trong bối cảnh tất cả mọi người đều phải tự cách ly, chàng nhiếp ảnh gia cũng làm việc tại nhà. Vào một buổi sáng đẹp trời, Jeremy Cohen lên nóc toà nhà mình đang ở để chụp vài “pô” ảnh. Trong lúc mải miết ngắm nhìn khung cảnh sau chiếc ống kính, anh bỗng bị thu hút bởi một cô gái đang say sưa với một vũ điệu quyến rũ. Tori Cignarella chính là cô gái bí ẩn ở tầng thượng nhà bên. Trả lời phỏng vấn tạp chí TIME, cô gái tiết lộ rằng buổi sáng hôm đó, cô đang thực hiện một video trên mạng xã hội Tik Tok, điệu nhảy có trong phim High School Musical. Sau khi thấy Cignarella, Cohen đã đánh liều gọi và vẫy tay với cô, không ngờ cô gái đáp lại. “Tôi rất thích gặp gỡ những người mới, nên nếu có ai đó vẫy tay với tôi thì tôi sẽ không “bơ” họ đâu", cô gái cho biết.

Kiểu hẹn hò có một không hai thời CovidKiểu hẹn hò có một không hai thời Covid

Có lẽ chính phản ứng này của cô đã tiếp thêm động lực cho Cohen, anh chàng liền “chơi lớn” hơn: anh viết ra số điện thoại của mình cùng những lời làm quen vào một mẩu giấy, dán vào chiếc drone (fly-cam) và điều khiển nó bay tới chỗ Cignarella. Hai người nhanh chóng nhắn tin cho nhau và tỏ ra khá hợp nhau. Không chỉ vậy, họ còn rủ nhau “dùng bữa” trên ban công, vẫn đảm bảo được các tiêu chí cách ly mà không kém phần lãng mạn. Chuyện tình của cặp đôi này đã thổi một luồng gió mới và có lẽ cũng là một điểm sáng hiếm hoi trên internet - nơi suốt thời gian vừa qua chỉ toàn các tin tức đau buồn về đại dịch SARS-CoV-2. Việc "cách ly xã hội" có thể sẽ khiến ta trở nên cô đơn, nhưng cặp đôi đã minh chứng rằng con người vẫn có thể tìm đến nhau bằng nhiều cách khác. Chàng nhiếp ảnh gia Cohen đã dẫn dắt mọi người đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác bằng sự sáng tạo của mình.

Dường như việc “dùng bữa” ngoài ban công với chàng là chưa đủ, Cohen đã nghĩ ra một cách cực kỳ độc đáo để có thể tiếp cận Cignarella. Chàng quyết định chui vào bên trong một quả bóng bằng nhựa khổng lồ, sau đó bơm hơi để nó căng phồng lên. Bằng cách này, cặp đôi có thể thoải mái “nắm tay nhau” dạo phố mà vẫn không vi phạm yêu cầu giãn cách xã hội. Trên mạng xã hội, rất nhiều người đã tỏ ra thích thú và khen ngợi ý tưởng sáng tạo của chàng trai. "Anh chàng này thật thú vị. Chắc chắn họ sẽ có rất nhiều câu chuyện hay để kể cho lũ trẻ sau này", một người dùng cho biết. Hi vọng một cái kết đẹp sẽ dẫn lối cặp đôi đáng yêu này như cái cách mà họ đang nắm tay nhau vượt qua Covid -19 hiện tại.

Hôn lễ được cử hành trong…bệnh viện

Đó là một lễ cưới giản dị nhưng lại chứa đựng biết bao ý nghĩa của cô dâu Shelsun Tsai - bác sĩ khoa sản và chú rể Michael Sun - bác sĩ khoa tâm thần. Cả hai cùng là bác sĩ của bệnh viện Đại học Duke (Bắc Carolina, Mỹ). Đám cưới của cặp đôi dự kiến sẽ được tổ chức chính thức vào ngày 11/4, nhưng do sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 tại Mỹ nên đã bị hoãn lại. Bác sĩ Tsai cho biết: "Mọi người chỉ biết tôi đã hoãn đám cưới của mình chứ không nhận ra ngày hôm đó chính là ngày cưới dự kiến của chúng tôi cho tới khi tôi đi làm và nói ra điều đó".

Cô dâu Tsai trong “chiếc váy cưới đặc biệt” bước ra từ phòng thay đồCô dâu Tsai trong “chiếc váy cưới đặc biệt” bước ra từ phòng thay đồ

Mới đầu, cặp đôi chỉ định làm một lễ kỷ niệm nho nhỏ với chiếc váy cưới, chiếc khăn voan, vài bông hoa, nhưng sau đó đã có rất đông người tham gia. Đám cưới được chuẩn bị từ 8 giờ sáng và được tiến hành lúc 3 giờ chiều. Tại khu vực chăm sóc bệnh nhân, cô dâu Tsai trong chiếc “váy cưới đặc biệt” được làm từ giấy và nilon, những vật dụng có sẵn trong bệnh viện đã bước ra, cùng nhau trao lời nguyện ước với chú rể Sun trước sự chứng kiến của các đồng nghiệp. Buổi lễ thậm chí còn được ghi hình và phát trên ứng dụng internet để gia đình và bạn bè của cô dâu chú rể có thể cùng chung vui mà vẫn tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội. Được biết, Tsai và Sun quen nhau từ khi còn học đại học. Cô dâu Tsai thốt lên: “Thật tuyệt vời! Buổi lễ này rất có ý nghĩa đối với chúng tôi, chúng tôi thực sự đã rất xúc động, các đồng nghiệp giống như gia đình thứ hai của chúng tôi.Tất cả chúng tôi luôn chăm sóc lẫn nhau, ân cần như cái cách mà hàng ngày chúng tôi vẫn chăm sóc các bệnh nhân của mình”.

Những lời động viên qua cửa sổ

Sự bùng phát dịch SARS-CoV-2 đã khiến rất nhiều các cơ sở dưỡng lão phải hạn chế hoặc cấm hẳn việc thăm nom của người nhà do đặc thù người cao tuổi, có bệnh nền là một trong các đối tượng dễ bị tổn thương nhất do virus corona. Trung tâm chăm sóc bệnh nhân mắc hội chứng suy giảm trí nhớ ở người già (Alzheimer), Atria Guilderland (nằm ở vùng ngoại ô thành phố New York, Mỹ) cũng không ngoại lệ. Cụ bà Lauren Barber, 80 tuổi, đã sống ở trung tâm này được khoảng một năm và kể từ đó đến nay, bà chưa bao giờ phải ở một mình. Chồng bà là cụ ông Robert Barber, 85 tuổi vẫn thường xuyên đến thăm vợ mỗi ngày, có lẽ vì thế mà dù mắc bệnh Alzheimer nhưng bà vẫn không bao giờ quên ông. Cặp đôi hiện đang gặp phải một rào cản mới khi Lauren bị cách ly nghiêm ngặt với các bệnh nhân khác trong cơ sở, vì vậy, chồng bà đã “sáng tạo” ra cách thăm vợ qua…cửa sổ phòng.

“Nhân vật chính của câu chuyện”, Jeremy Cohen (trái) và Tori Cignarella“Nhân vật chính của câu chuyện”, Jeremy Cohen (trái) và Tori Cignarella

Những nỗ lực này của Robert hiện đang đang chiếm được trái tim của rất nhiều người dân trên toàn thế giới. Cháu gái của Robert và Lauren, Alicia Barber đã ghi lại những hình ảnh cảm động của hai ông bà và đăng lên trang Tik Tok của cô. Cô nói rằng cô đã rất ngạc nhiên khi đoạn video đó thu hút được hơn 4 triệu lượt xem. Alicia nói: "Thật tuyệt vời, tôi đã dành cả đời mình để chứng kiến tình yêu bền chặt của hai ông bà. Bệnh mất trí nhớ đã khiến bà không còn nhớ nổi các thành viên trong gia đình, duy chỉ có ông là bà không hề quên. Điều đó làm tôi cảm thấy dường như bà đã dành toàn bộ trái tim mình cho ông". Cô cũng hy vọng video sẽ truyền cảm hứng cho mọi người và cũng khuyên mọi người hãy ở nhà trong thời gian dịch bệnh. Ấn tượng nhất trong đoạn video có lẽ là cảnh cụ ông liên tục an ủi cụ bà: “Đừng khóc, anh không muốn thấy em khóc, khi nào dịch bệnh qua đi chúng ta sẽ lại được gần nhau thôi, em đừng khóc nữa, được chứ?”.

Đám cưới “online”

Đó là đám cưới của cụ ông Alvin Lee, 90 tuổi và cụ bà Dorothy Driskell, 85 tuổi. Vợ ông Lee đã mất cách đây 11 năm, chồng bà Driskell mất hai năm trước. Hai ông bà đã lên kế hoạch tổ chức một lễ kết hôn vào mùa xuân này. Tuy nhiên, đại dịch corona đã làm hỏng kế hoạch của họ. Không chịu khuất phục trước đại dịch, họ đã rất sáng tạo và quyết định tổ chức đám cưới thông qua Zoom (một ứng dụng gọi video trực tuyến).

Đám cưới đã diễn ra tại nhà ông Lee vào hôm thứ Sáu. Hai mươi thành viên gồm cả gia đình và bạn bè của cặp đôi đã cùng tham gia đám cưới thông qua ứng dụng. Whitaker (cháu gái ông Lee) cho biết: "Đó cũng là đám cưới Zoom đầu tiên có sự tham gia của một vị linh mục". Whitaker đã chia sẻ đoạn video về ông Lee khi ông đọc lời thề truyền thống trong lễ cưới của mình, ông hứa sẽ chung thuỷ với bà "khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi mạnh khỏe cũng như lúc đau yếu để yêu thương và tôn trọng em mọi ngày cho đến suốt đời anh”.

ĐỖ HỮU

Bạn đang đọc bài viết Những chuyện tình có một không hai thời Covid-19 tại chuyên mục Phong trào thiếu nhi của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]