26 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 12/5, đã 26 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong tổng số 288 trường hợp mắc Covid-19, đã có 252 bệnh nhân (88%) được công bố khỏi bệnh.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tới nay tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) trên cả nước là 11.929 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 329 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác 6.432 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 5.168 người.

Trong tổng số 36 bệnh nhân mắc Covid-19 hiện đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đã có 7 trường hợp âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 9 ca.

Về tình hình điều trị các bệnh nhân, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho hay: Trong chiều 12/5, có thêm 3 bệnh nhân quốc tịch Brazil (tái dương tính với SARS-CoV-2) được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi: BN151, BN207, BN224.

Trong số các bệnh nhân nặng, diện chỉ còn BN91 nguy kịch, đã được chụp CT để đánh giá chức năng phổi, chiều ngày 12/5 được hội chẩn tiếp tục để đánh giá khả năng ghép phổi. BN19 (bác ruột BN17) đã chuyển trạng thái, hồi phục tốt, đã tự thở khí phòng.

Có thể nói, đến nay, Việt Nam đã kiểm soát và cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19, được quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Tuy nguy cơ dịch trong cộng đồng giảm, nhưng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 vẫn khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện biện pháp đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi công cộng, bên ngoài các trường học, các trụ sở, công sở. Các cơ quan, công sở, nhà máy, siêu thị, bệnh viện, chợ dân sinh, phương tiện giao thông công cộng, hàng quán...  tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch xâm nhập. Đối với tất cả người ở nước ngoài về đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, trừ trường hợp chuyên gia, công nhân lành nghề, nhà đầu tư thì có phương thức cách ly tại chỗ phù hợp. Tuyệt đối không để người nhập cảnh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

THẢO HƯƠNG

 

Bạn đang đọc bài viết 26 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng tại chuyên mục Nhịp cầu phụ trách của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]