Không muốn con dâu đi du học

  • 09:23, 20/05/2020
Con trai tôi lấy vợ được 5 năm, hiện có con trai 3 tuổi. Con dâu tôi là người có chí tiến thủ trong sự nghiệp. Chúng tôi ủng hộ con dâu bằng cách hỗ trợ chăm sóc cháu để con có thời gian dành cho công việc.

(Ảnh: minh họa)

Hiện nay, con dâu tôi đang có ý định đi du học ở Anh ba năm. Tôi thấy việc con dâu để lại chồng và con nhỏ ra nước ngoài chừng đó năm là không ổn. Vì phụ nữ xa gia đình sẽ có muôn vàn cám dỗ, liệu sau khi du học trở về hôn nhân có còn hạnh phúc. Vì thế, tôi bàn với con trai không cho vợ đi du học. Tuy nhiên, con trai tôi lại không thể thuyết phục vợ từ bỏ ý định đi du học. Tôi phải làm thế nào để con dâu an phận làm việc trong nước, không đi du học nữa?

[email protected]

Đúng là trong thực tế có trường hợp phụ nữ ra nước ngoài học tập, lao động thay đổi tình cảm với chồng con, nhưng chỉ là cá biệt. Còn đa số phụ nữ sống xa gia đình vẫn giữ trọn đạo làm vợ, làm mẹ. Vì thế, bác hãy yên tâm về con dâu khi đi du học, tiếp tục tạo điều kiện để cô ấy hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Có thể thời gian con dâu đi du học, cuộc sống gia đình của con trai bác có chút xáo trộn. Bác hãy tiếp tục đồng hành giúp đỡ các con cùng hoàn thành nhiệm vụ, động viên các con giữ vững niềm tin trong thời gian xa nhau. Bởi với con dâu bác, việc phải xa con nhỏ, xa chồng trong thời gian ba năm cũng không phải dễ dàng. Bác hãy nghĩ rằng con dâu đi du học cũng là mong muốn sau này có công việc tốt hơn, giúp cho cuộc sống gia đình hạnh phúc. Trong mọi quyết định liên quan đến cuộc sống riêng của gia đình con trai, bác hãy để các con tự quyết định, còn mình chỉ góp ý định hướng, đừng can thiệp quá sâu khiến hạnh phúc của các con bị ảnh hưởng.

TÂM GIAO

Bạn đang đọc bài viết Không muốn con dâu đi du học tại chuyên mục của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]