3 bệnh viện của Việt Nam được thế giới vinh danh về điều trị đột quỵ

Tổ chức đột quỵ thế giới WSO vừa trao tặng giải thưởng Bạch Kim cao quý cho 3 bệnh viện điều trị đột quỵ của Việt Nam là: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Quân đội 103.

Trên trang web "Tổ chức đột quỵ thế giới" đã đăng tải chính thức thông tin 3 bệnh viện của Việt Nam gồm: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Quân đội 103 được vinh danh giải thưởng Bạch Kim.

Như vậy, 3 bệnh viện của Việt Nam đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe và được Tổ chức đột quỵ thế giới WSO trao tặng danh hiệu cao quý này. Ngoài ra, Việt Nam còn có 4 bệnh viện được WSO vinh danh giải vàng trong dịp này gồm: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

Bệnh viện Quân đội 103 là một trong 3 đơn vị nhận giải thưởng cao quýBệnh viện Quân đội 103 là một trong 3 đơn vị nhận giải thưởng cao quý

 WSO là giải thưởng danh giá dành cho các đơn vị đột quỵ và trung tâm đột quỵ đạt các tiêu chí khắt khe, bao gồm khả năng huấn luyện con người; thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác.

Theo tiêu chuẩn của giải thưởng, các bệnh viện được trao giải sẽ phải đạt 7 tiêu chí như: Tối thiểu 75% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não điều trị tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch được thực hiện trong vòng 60 phút khi nhập viện; tối thiểu 75% bệnh nhân can thiệp tái thông được bắt đầu chọc kim can thiệp dưới 120 phút; tối thiểu 15% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được tái thông; tối thiểu 85% bệnh nhân nghi ngờ đột quỵ được chụp CT hoặc MRI; tối thiểu 85% bệnh nhân đột quỵ được tầm soát rối loạn nuốt; tối thiểu 85% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được điều trị dự phòng với thuốc chống ngưng tập tiểu cầu; tối thiểu 85% bệnh nhân đột quỵ có liên quan tới rung nhĩ được điều trị dự phòng bằng thuốc chống đông.

Mỗi năm ước tính Việt Nam có hơn 200.000 ca đột quỵ mới, với hậu quả hơn 11.000 người tử vong và trên 100.000 người bị tàn phế. Những giải thưởng cao quý này chính rất đáng tự hào của Việt Nam và là niềm tin cho các bệnh nhân trong điều trị bệnh.

PHẠM HẰNG

 

.

 

 

Bạn đang đọc bài viết 3 bệnh viện của Việt Nam được thế giới vinh danh về điều trị đột quỵ tại chuyên mục Nhịp cầu phụ trách của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]