Bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi đã có thể mở to đôi mắt

Theo thông tin từ bệnh viện đa khoa Xanh - Pôn, sau hơn 3 ngày chăm sóc tại khoa Sơ Sinh, cháu bé đã có thể mở to đôi mắt, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt từng ngày.

Ánh nhìn đầu tiên khi đôi mắt được hé mở, bé An dành trọn cho các y bác sỹ trực tiếp chăm sóc mình tại Trạm y tế xã Thanh Mỹ, bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và tất cả ông, bà, cô, bác, anh chị đã yêu thương, che chở cháu suốt mấy ngày gian khó vừa qua.

Sức khỏe bé An đang tiến triển tốt lên từng ngày.Sức khỏe bé An đang tiến triển tốt lên từng ngày. (Ảnh: BVCC)

Hiện tại, bé An tỉnh, tự thở. Tuy tình trạng nhiễm trùng vẫn còn, nhưng thật may mắn, đôi mắt bé có viêm kết mạc nhưng không có tổn thương giác mạc. Tai của con không phát hiện bất thường. Hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Cháu tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Trước đó, vào 19h00 ngày 8/6/2020, khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một trẻ sơ sinh, giới tính nam, khoảng 3 ngày tuổi được chuyển đến từ bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Bé là trẻ bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có tư trang cá nhân.

Sau khi thăm khám ban đầu, phát hiện bệnh nhân có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh. Hiện tại bệnh nhân đã được xử lý vết thương, bệnh nhân tỉnh, tự thở, truyền dịch, tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi. Bệnh nhân được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện.

THẢO HƯƠNG

Bạn đang đọc bài viết Bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi đã có thể mở to đôi mắt tại chuyên mục Nhịp cầu phụ trách của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]