Cuộc thi online hackathon “HACK CÔ VY”: 8 đội thắng chung cuộc và 1 Hackathon khó quên

  • 10:30, 02/05/2020
Cuộc thi online hackathon “HACK CÔ VY” do Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội LHPN TP Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP tại Việt Nam và AngelHack phát động tháng 4 vừa qua đã khép lại với 8 đội thắng chung cuộc và 1 Hackathon khó quên.

 

Đội Mắm sáng tạo GudNews là nền tảng website nhằm hạn chế tiêu thụ nguồn tin giả.Đội Mắm sáng tạo GudNews là nền tảng website nhằm hạn chế tiêu thụ nguồn tin giả.

Với 420 đơn đăng ký từ khắp thế giới, 65 sản phẩm dự thi, 48 giờ code quên mệt mỏi. Mỗi đội thi đều mang màu sắc và nét màu riêng biệt nhưng họ đều chia sẻ ước muốn được đóng góp các giải pháp bền vững cho những vấn đề còn nhiều nan giải trong cuộc chiến chống bệnh dịch. Chất lượng và sự đầu tư vào mỗi sản phẩm của các đội thi Hack Cô Vy đã đem lại không ít khó khăn cho đội ngũ giám khảo để tìm ra những ý tưởng xuất sắc nhất cho chương trình ươm tạo biến ý tưởng thành thực tế sau đó. Kết quả, 8 ý tưởng xuất sắc nhất giành giải.

Trong Track tăng tốc dành cho các đội đã có sản phẩm khả dụng tối thiểu (MVP)

GIẢI NHẤT: đội AIOZ với dự án BettleBot nhằm hỗ trợ y bác sĩ và bộ phận an ninh theo dõi, quản lý, giao tiếp từ xa và phát hiện những vi phạm về giãn cách xã hội và đeo khẩu trang. Link video giới thiệu dự án tại đây. 

Trong Track gieo hạt dành cho các đội xây dựng 100% ý tưởng và sản phẩm trong 48 giờ của cuộc thi

GIẢI NHẤT: đội DHSYN mang tới ứng dụng  Quaranhome là giải pháp hệ thống quản trị khu cách ly nhằm hỗ trợ cư dân khu cách ly cập nhật tin tức nhanh nhất, contactless. Hỗ trợ ban quản trị kiểm soát khu cách ly thông minh và linh hoạt với mục tiêu là không để ai lại phía sau (kể cả khách du lich nước ngoài và bất đồng ngôn ngữ). Link video giới thiệu dự án tại đây. 

GIẢI NHÌ: quan tâm tới chủ đề bình đẳng giới trong gia đình, đội Ò_Óoo mang đến Sechi là sản phẩm hỗ trợ, thúc đẩy hành vi chia sẻ trách nhiệm trong gia đình để tăng nhận thức về bình đẳng giới bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trữ, theo dõi khối lượng công việc, bày tỏ sự trân trọng với sự giúp đỡ từ đối phương và các hoạt động chung tăng gắn kết trong gia đình. Link video giới thiệu dự án tại đây. 

GIẢI BA: Kid Teams đề xuất ứng dụng Zero Waste là nền tảng kết nối người dùng có thể quyên góp hoặc bán thực phẩm thừa với những người có nhu cầu, giúp giảm lượng thực phẩm bỏ đi. Link video giới thiệu dự án tại đây. 

Thử thách VinAI vinh danh 3 đội có sản phẩm sử dụng AI xuất sắc nhất:

Đội Mắm sáng tạo GudNews là nền tảng website nhằm hạn chế tiêu thụ nguồn tin giả. Ứng dụng đăng điểm tin ngắn thu thập tin tức qua các trang báo chính thống được kiểm duyệt của ban nội dung để đảm bảo sự chính xác của nguồn tin. Với sự hỗ trợ của AI, ứng dụng cáo khả năng rút gọn thông tin thành những điểm tin ngắn. Link video sản phẩm demo ở đây. Đây cũng là đội giành được giải nhất của thử thách này và nhận phần thưởng 1000$ ngoài tấm vé vào chương trình ươm tạo khởi nghiệp của VinAI cho 3 đội xuất sắc nhất.

Đội AIOZ - BettleBot

Đội Import Keras: Dự án hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh X-Ray phổi bất thường có khả năng mắc COVID-19. Ứng dụng xác định các triệu chứng của COVID thể hiện trong phổi được tái hiện qua một bản đồ nhiệt, giúp các bác sĩ rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh và thực hiện việc chẩn đoán với độ chính xác cao. Link video giới thiệu dự án tại đây.  

Sau Hackathon, những đội xuất sắc nhất sẽ nhận được 2000$ quỹ phát triển sản phẩm và bước vào chương trình ươm mầm Hackcelerator của AngelHack trị giá 25,000$ với sự hỗ trợ của UNDP để đưa sản phẩm ra ứng dụng thị trường, đồng thời được tham gia vào Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VietChallenge và tiếp cận nhà đầu tư khu vực trên nền tảng Jóng Ventures do Thành đoàn Hà Nội phát động. 

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết “ Hack Cô Vy được Thành đoàn Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của thanh niên để góp phần giải quyết những vấn đề xã hội do Covid-19 gây ra. Đó chính là những mục tiêu lớn nhất của cuộc thi”.

THANH THANH

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi online hackathon “HACK CÔ VY”: 8 đội thắng chung cuộc và 1 Hackathon khó quên tại chuyên mục của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]