EVNHANOI cam kết cung ứng đủ điện, an toàn và ổn định cho người dân

Ngày 2/6, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Anh Dũng- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã thông tin về kế hoạch cung ứng điện và các nhiệm vụ trọng tâm của EVN HANOI năm 2020.

Hội nghị giao ban báo chí ngày 2/6Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban báo chí ngày 2/6. 

Thực hiện cung ứng điện đầy đủ, đảm bảo phục vụ sản xuất, kinh doanh

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết: Năm 2019, tình hình thời tiết có nhiều biến động, nắng nóng đỉnh điểm kéo dài trong quý II đạt mức kỷ lục lớn hơn 42 độ C vào ngày 28/6; sau những đợt nằng nóng, là những trận mưa giông lớn do ảnh hưởng của bão số 2 (MUN) và bào số 3 (WIPHA) gây ảnh hưởng ngập úng cục bộ và khá nhiều sự cố làm gián đoạn cung cấp điện tại một số khu vực trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, thách thức, Tổng công ty cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng tốt nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, nông nghiệp, chính trị, xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô. Lũy kế năm 2019, toàn Tổng công ty đã huy động 44.485 ca trực đảm bảo điện (tăng 2.651 ca trực so với năm 2018); thực hiện 190 Lệnh điều động đột xuất cho các đơn vị trực đảm bảo điện và bố trí máy phát điện DIEZEL đảm bảo thực hiện tôt việc cung câp điện đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, UBND TP Hà Nội,... phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội tiêu biểu như: Tết dương lịch; Tết nguyên đán; Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều; Các kỳ họp Quôc hội khóa XIV; Diễn tập phòng thủ Thủ đô; Ký niệm Cách mạng tháng Tám, ngày Quôc Khánh, 65 năm ngày giải phỏng Thủ độ; Các kỳ họp Quốc hội khóa XIV và những ngày nắng nóng hè 2019...

Thực hiện chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội, Tổng công ty đã và đang tiếp tục thi công hạ ngầm đồng bộ các đường dây trung, hạ thế và viễn thông là tài sản của Tổng công ty tại các tuyến phố, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho Thành phố. Đến hết năm 2019, Tổng Công ty đã thực hiện khối lượng công việc hạ ngầm như sau: Đã thi công xong 121/177 tuyến phố thuộc 3 đợt 1, 2, 3;  Đang thi công 15/56 tuyến phố thuộc đợt 4. Đang tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp, xin cấp giấy thi công chung, giấy phép đào hè đường tại 35 tuyến trên địa bàn các quận: Ba Đình, Tây Hô, Thanh Xuân, Hà Đông, Long Biên; Không thực hiện tại 06 tuyến/ 07 phố: Hòa Mã, Thái Phiên (quận Hai Bà Trưng); Tôn Thất Thuyết (quận Nam Từ Liêm, quận cầu Giấy); Hoàng Minh Giám (quận Thanh Xuân); Trần Thái Tông - Phạm Văn Bạch, Trương Công Giai (quận Cầu Giây) do tại các tuyên phô này lưới điện đã được hạ ngầm . Năm 2019, EVNHANOI là đơn vị tiên phong thí điểm thành công cung cấp dịch vụ cấp điện mới hạ áp theo phương thức điện tử tại 30/30 Công ty Điện lực.

Trong 5 thảng đầu năm 2020, Tổng công ty đã thực hiện cung ứng điện đầy đủ, đảm bảo phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp vả nhân dân Thủ đô. Ngoài ra, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội cũng đã cấp điện an toàn, ôn định, liên tục cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Tông công ty đã xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo điện cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid 19 đặc biệt là 98 bệnh viện, 404 cơ sở y tế; 15 khu cách ly tập trung, 16 cơ sở sản xuất khẩu trang và 33 kho dự trữ hàng hóa. Đông thời không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện toàn thảnh phố trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định, EVNHANOI yêu cầu các đơn vị không cắt điện khi nhiệt độ môi trường trên 36 độ C (theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia). Trường hợp xảy ra sự cố lưới điện, các đơn vị xử lý hoàn thành trong 2 giờ.Ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định, EVNHANOI yêu cầu các đơn vị không cắt điện khi nhiệt độ môi trường trên 36 độ C (theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia). Trường hợp xảy ra sự cố lưới điện, các đơn vị xử lý hoàn thành trong 2 giờ phải cấp điện trở lại cho người dân, doanh nghiệp.

EVNHANOI không cắt điện khi nhiệt độ môi trường trên 36 độ C

Tuy nhiên, phụ tải năm 2020 được dự báo tăng cao, cùng với hiện tượng thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, có thể gây ra quá tải lưới điện cực đoan trong mùa hè 2020. Để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (ứng với những ngày nắng nóng đột biến) và có thể ứng phó một cách chủ động với các kịch bản có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mọi tình huống, từ cuối năm 2019, EVN HANOI đã tổ chức rà phương án cấp điện, từ đó đề ra các biện pháp, tình huống và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong việc đảm bảo cấp điện năm 2020.  EVN HANOI yêu cầu các đơn vị không được để xảy ra các sự cố do nguyên nhân chủ quan, liên tục theo dõi tình trạng vận hành của các thiết bị qua hệ thống đo xa, lưu ý cân san tải và xử lý các hiện tượng bất thường vào thời điểm thích hợp (khoảng thời gian 4 – 8 giờ hàng ngày), trừ trường hợp đe dọa an toàn đến người và thiết bị.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, giám đốc các đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp với Tổng Giám đốc EVN HANOI về việc đảm bảo cung cấp điện. Các sự cố kéo dài trên 2 giờ đối với các công ty điện lực nội thành, sự cố kéo dài trên 2 giờ đối với các công ty điện lực ngoại thành và các khách hàng lớn, quan trọng thì phải báo cáo trực tiếp nguyên nhân sự cố và dự kiến thời gian khôi phục cho Tổng Giám đốc EVN HANOI. Đặc biệt, khi xảy ra sự cố trong ngày nắng nóng, người dân sẽ không bị mất điện quá 2 giờ. EVN HANOI yêu cầu các đơn vị, khi xảy ra sự cố không quá 2 giờ đồng hồ phải khôi phục cấp điện lại cho người dân.

Hà Nội đang phải hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38-40 độ C, đồng thời, với hiệu ứng nhà kính và các khối bê tông, tòa nhà cao tầng đã khiến mức nhiệt trong ngày tại Hà Nội vượt ngưỡng 40 độ C, thậm chí nhiệt độ đo được tại mặt đường ngày 21/5 còn lên đến hơn 55 độ C. Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt cũng làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường, EVN HANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng các loại điều hòa tiết kiệm năng lượng có dán nhãn năng lượng 5 sao của Bộ công thương, kết hợp thêm quạt và để nhiệt độ từ 26 độ C trở lên. Ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, EVN HANOI khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm (từ 9h30’ đến 1 lh30’ và từ 17h00 đến 20h00’các ngày từ Thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần)

Khách hàng tại Hà Nội nếu gặp sự cố về điện hoặc muốn tìm hiểu các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng, vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Từ 16/4/2020 thực hiện văn bản 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương vé việc hồ trợ giàm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, EVNHANOI thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện dối với các đối tượng hách hàng sản xuất kinh doanh, khách hàng sinh hoệt, khách hàng là cơ sơ lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện nông thôn, khách hảng bán buôn điện khu tập thể» cụm dân cư, bán buôn cho tổ hợp thương mại - dịch vụ-sinh hoạt, bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phòng chống dịch Covid.., theo đúng hướng dẫn

Ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định, EVNHANOI yêu cầu các đơn vị không cắt điện khi nhiệt độ môi trường trên 36 độ C (theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia). Trường hợp xảy ra sự cố lưới điện, các đơn vị xử lý hoàn thành trong 2 giờ.

THANH THANH 

Bạn đang đọc bài viết EVNHANOI cam kết cung ứng đủ điện, an toàn và ổn định cho người dân tại chuyên mục Công tác đội của Nguoiphutrach.vn. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913533992 hoặc gửi về hòm thư [email protected]